Kinh nghiệm kinh doanh online – đây là những trải nghiệm của chính mình

Kinh nghiệm cho những ai đam mê Kinh Doanh
Kiến thức này là free, nhưng là cả một quá trình, hãy tận dụng nó
Tụi con trai từ độ tuổi 25: Một Áp lực vô hình nhưng càng ngày càng hiện rõ???
Mình hiện đang là chủ tịch kiêm CEO của công ty cổ phần thời trang VISE và mới đây đã sở hữu thương hiệu thời trang nam S-Way.
Đến hiện tai cũng có thể nói rằng đã có một chút thành tựu trong kinh doanh khi công ty đã mở rộng được trên dưới 100 nhân viên, và điều mà mình hãnh diện nhất không phải là kiếm được nhiều tiền mà là S-Way đang tạo được việc làm cho 100 người kia, cho phép mình hạnh phúc trong sự tự hào này 5 phút nhé!!!
Để có được như ngày hôm nay thì mình cũng đã trải qua 4 năm mà đến giờ khi nhìn lại mới vẫn thấy hơi sợ 
Học đại học xong năm 2019 nhận mức lương 5tr, thì chỉ đủ xăng xe, nhà trọ, ăn uống, và tháng nào cũng bị âm lương luôn. Và áp lực vô hình kia bắt đầu: ủa rồi yêu ai-ai yêu, bố mẹ sau này yếu đi thì sao, rồi lướt face lại đọc được: khi còn trẻ hãy làm những điều mình thật sự đam mê, thế rồi thằng bé quyết định bỏ nghề, đi kinh doanh.
Tôi chắc luôn là ông bà nào bắt đầu kinh doanh online đều nghĩ đến bán quần áo, đồ gia dụng.
Nhưng sự thật là 80% các bạn đều thất bại(trong đó có tui nha) bởi vì:
-chưa có kinh nghiệm
-chưa tính đến vốn cần chuẩn bị bao nhiêu
-Quan trọng nhất chưa đủ độ kiên trì, bền bỉ, cái tâm cái tầm của một người doanh nhân
Sau lần đó và tiếp đến lần thứ 2, mình bị âm đến 300tr, thật sự hoang mang, giờ nghĩ lại vẫn thấy run nha.nhưng rồi sau mỗi lần có ý định bỏ cuộc thì đã tự trấn an tinh thần, mục đích đến với kinh doanh là gì, mình còn trẻ còn chiến đấu, bỏ cuộc thì quá hèn rồi. Thế là lại tiếp tục lên kế hoạch. Phân tích tại sao thất bại:
-Bán những mặt hàng không phải thương hiệu của mình
-Chưa nghiên cứu kĩ thị trường
-Chưa tìm được ra giá trị cốt lõi trong kinh doanh
-Không có kế hoạch chi tiết, chiến lược không rõ ràng
Có một câu nói rất hay: hãy tạo ra giá trị , khi mọi người nhận ra được giá trị bạn mang lại thì lúc đó bạn đã thành công.
Vạch sẵn mọi thứ từ maketing, sản phẩm thật chất lượng, CSKH thật tốt.
Và điều bất ngờ cũng đã đến, THẤT BẠI TẬP 3 huhu
Lí do:
-Không định vị rõ ràng tệp KH
-Không định vị rõ ràng về sản phẩm
-Không đấu được với các ông to bà ghẹ
-Không có sự khác biệt (điều này cực quan trọng ) đối với sp, mô hình KD
Và rồi … bắt đầu lại từ đầu
-áo polo theo dạng đi làm, đi chơi
Giá 250-350.
….và một vài thứ bí mật nữa
Tuy nhiên một vấn đề: sản phẩm đặc biệt ?
Các chất vải mình đã chọn loại tốt, thiết kế cũng có thể xem là ok, mọi thứ đều đẹp so với tầm giá, thế nhưng nhìn lại thị trường thì sp của mình cũng chưa có gì đặc biệt, vậy thì chỉ có thể làm sự đặc biệt đó ở mô hình kinh doanh
Tối ưu mọi phi phí
Giá làm trực tiếp tại xưởng
-Tự tìm lên mẫu vải
-Lên ý tưởng cho từng mẫu t.kế
-Áp dụng công nghệ cho từng giai đoạn lặp đi lặp lại trong quá trình vận hành
-rất nhiều thứ nữa, tuy nhiên mình xin phép giữ lại một chút bí mật KD ))
Sau đó mình ra mẫu đầu tiên, vận hành test trong 1 tháng, hiệu quả đến ngay lập tức, mọi chi phi đã giảm đến 30%, trong khi các sản phẩm của S-Way so với các hãng khác cùng phân khúc thì chất lượng cao hơn.
Thế là đã xong phần tối ưu chi phí, và một vài điều về vận hành và MKT nữa mình xin phép để phần 2 nhé, 4h sáng rồi …
0